loadding

Đại học Tân Tạo đầu tư đến 50 triệu USD xây dựng trung tâm y khoa

Ngày 17/3/2015, Tập đoàn Tân Tạo đã làm Lễ Khởi công Xây dựng công trình Trung tâm Y khoa và Công nghệ sinh học trị giá hơn 50 triệu USD trên tổng diện tích 50ha. Công trình do MORRIS ARCHITECTS - một công ty tư vấn về quy hoạch kiến trúc nổi tiếng của Hoa Kỳ, tư vấn và quy hoạch với sự tư vấn chuyên môn của Công ty INNOVA Health Solutions, Hoa Kỳ.

Tới dự Lễ khởi công có đại diện các Sở, Ban Ngành tỉnh Long An, đại diện một số Bệnh viện uy tín trong nước và Quốc tế và Ban lãnh đạo Tập đoàn Tân Tạo cùng toàn thể Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, sinh viên Khoa Y Đại học Tân tạo.

 

 Bà Trần Thị Nhanh - P. Chủ tịch UBND Tỉnh Long An, phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện các Sở, Ban ngành tỉnh Long An

Đại diện các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ trong nước và Quốc tế

P.GS-TS Trần Diệp Tuấn - P. Hiệu trưởng ĐH Y Dược TP.HCM phát biểu tại Lễ khởi công

Xuất phát từ tâm niệm xây dựng nên một nơi khám phá, truyền bá tri thức và nâng cao y đức cho những y – bác sỹ tương lai, bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Trường ĐH Tân Tạo đã quyết định thành lập Khoa Y ĐH Tân Tạo. Thấu hiểu và đồng tâm với ý nguyện của bà Đặng Thị Hoàng Yến rằng: “Chính nền giáo dục hiện đại, phi lợi nhuận mà các em được thụ hưởng sẽ tạo nên một thế hệ bác sĩ mới sẵn sàng hết lòng với bệnh nhân để đáp trả những gì đã được nhận từ xã hội”, mà GS.TS.BS Bùi Duy Tâm đã hăng hái trở về Việt Nam để đặt những viên gạch đầu tiên, làm nền móng cho ngôi trường có lý tưởng giáo dục đáng kỳ vọng này.

Tòa nhà đầu tiên của Khoa Y Đại học Tân Tạo được xây dựng trong diện tích 30.000 m2, với hàng trăm phòng thí nghiệm hiện đại, trong đó có cả phòng thực tập giải phẫu, phòng nghiên cứu các bệnh nhiệt đới, các bệnh gan, tim mạch… Dự kiến vào tháng 8 năm 2018, tòa nhà đầu tiên sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Phối cảnh tòa nhà Khoa Y Đại học Tân Tạo

Phối cảnh tổng thể Trung tâm Y khoa và Công nghệ Sinh học Tân Tạo

 

Năm 2012, trường đại học Tân Tạo đã tuyển sinh và đạo tạo ngành y khóa đầu tiên. Hiện nay, các sinh viên Khoa Y TTU được đào tạo theo chương trình Hoa Kỳ, được dạy ôn thi chứng chỉ USMLE giống như sinh viên Y Hoa Kỳ. Một số sinh viên suất sắc được cấp học bổng đi học tại các nước phát triển như: Mỹ, Nhật Bản, Singapore...

Khoa Y Đại học Tân Tạo liên kết với ĐH Y Dược (ĐHYD) TP.HCM và các bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Bình Dân, Hùng Vương, Tâm Đức, Hoàn Mỹ... trong việc giảng dạy và thực tập lâm sàng tại Việt Nam với sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành. Ngoài ra, Trường thường tổ chức các đoàn giáo sư, bác sĩ từ các Đại Học Y Khoa danh tiếng của Hoa Kỳ như Harvard, Johns Hopkins về giảng dạy cho sinh viên. Trường Đại học Tân Tạo có đội ngũ giảng viên hầu hết có học vị Giáo sư, Tiến sĩ đã học tập và giảng dạy ở các trường đại học ở nước ngoài. Hiện nay, Đại học Tân Tạo đang tuyển sinh, giảng dạy và đào tạo bằng tiếng Anh theo chương trình Hoa Kỳ với 11 chuyên ngành trong 5 khoa chính là Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh; Khoa Kỹ thuật; Khoa Nhân văn & Ngôn ngữ, Khoa Công nghệ Sinh học và Khoa Y.

Trường đại học Tân Tạo được Thủ tướng cấp phép thành lập từ năm 2010, với mục tiêu xây dựng trường Đại học hàng đầu của Châu Á, Đại học Tân Tạo luôn đảm bảo và cam kết về chất lượng giáo dục hàng đầu, không ngừng cải tiến, nghiên cứu và tìm kiếm các giải pháp tối ưu, thể hiện ý chí khai phá, đi đầu theo định hướng đào tạo nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu thực tiễn, đạt chuẩn quốc tế. TTU không chạy theo số lượng, kiên trì kiểm soát chất lượng đầu vào, vì vậy khi tốt nghiệp cử nhân tại TTU, sinh viên sẽ sở hữu bằng cấp đại học chất lượng Hoa Kỳ, giá trị toàn cầu cùng cơ hội học tiếp lên trình độ thạc sĩ của Đại học RICE, DUKE ngay tại TTU hoặc Hoa Kỳ. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

 

Theo ttu.edu.vn

 

Thông Tin Công Ty

Công Ty CP Đầu Tư - Tin Học 
& Tư Vấn Xây Dựng Phương Nam

Địa chỉ: Lô 2-4-6 đường C,KCN Tân Tạo,

Phường Tân Tạo A,Q.Bình Tân,TP HCM.

Điện thoại: (028-3) 754 0265 - (028-3)754 0267.

Fax : (08-3) 754 0264.

Website: www.southern-corp.com.

 southern-corp.com.

Fanpage

Video Clip